ค้นหาบล็อกนี้

14 มิถุนายน 2555

ขอเปิดตัว 2

จนได้งานทำที่ กทม.โดยหาสมัครสอบไปเรื่อยๆไม่สนใจงานบริษัทของญาติแม่ที่เมืองทองที่แม่อยากให้ไปทำ ทำงานีแรก ปี 2527 จนถึงปี 2538 ย้ายออกจากฮอนด้าคาร์ส ลาดพร้าวมาเป็นหัวหน้าศูนย์แพร่
แล้วก็ลาออกมาทำอู่เอง ปี 2000 จึงตั้งชื่ออู่ว่า อู่ 2000ออโต้เซอร์วิส จนถึงวันนี้ คร่าวในเส้นทางชีวิตครึ่งศตวรรษ ที่เหมือนฝัน ตอนนี้ก็มีรับติดแก๊สด้วย ซ่อมด้วย งานก็มีเรื่อยๆเข้ามาอยู่ในซอยไม่ชอบความวุ่นวายนอกถนน เปิดแบบพอเพียง มีกินมีใช้พอได้ไม่ขัดสน ที่มาเขียนบทความดังหัวข้อข้างบนก็เพราะเกิดจากความรู้สึกที่น้อยใจในชะตาของเรายิ่งนัก จากเคยมีความรู้สึกว่า ทำไมเราถึงจะมีคนมาเชื่อถือเราว่าเรามีความสามารถที่จะทำงานให้เขาได้ถึงแม้องค์ประกอบภายนอกจากสถานที่ ความน่าเชื่อถือดูน้อยไปหน่อย ไม่เหมือนอู่ใหญ่ๆที่ดูตรงข้ามกับเรา เพราะว่าเคยมีลูกค้าหลายคนที่โทรฯมาสอบถามเรื่องงาน ติดแก๊ส ถึงขนาดมานั่งคุยเป็นเรื่องเป็นราว เราอุตส่าห์ตั้งใจคุยเป็นชั่วโมงมาให้ความหวังเรา
แต่สุดท้ายหายจ้อย เท่าที่สังเกตเขาถามๆเหมือนกับไม่แน่ใจในความสามารถของเรา คงประเมินจากองค์ประกอบต่างๆ เช่น สถานที่ ทำเล ฯลฯ สุดท้ายเขาก็ไปหาอู่ใหญ่ๆ ทั้งๆที่เราก็สาธยายข้อมูลความรู้หลักการ การให้ความมั่้นใจต่างๆว่าเราทำได้ และทำได้ดี ทำได้เยอะยกตัวอย่าง ปกติแล้วแต่ละอู่ที่ติดแก๊สในจังหวัด จะติดได้อู่ละยี่ห้อ เท่าที่ไปอบรมมาเท่านั้น สำหรับอู่เรา สามารถทำได้หลายยี่ห้อ เนื่องจากเรามีความเข้าใจในหลักการ ซึ่งทำให้ทำได้หลายยี่ห้อ...สงสัยเขาหาว่าเราโม้ เขาไม่สน
   ก็ทำใจเหมือนอย่างที่พูดว่าไม่มีใครเชื่อใครง่ายๆว่าใครมีดีหรอก เฮ้อ...ปกติก็ไม่อยากอวดอ้างว่าเก่งกาจอะไร แต่เพียงบอกความจริงให้รู้เท่านั้น อย่างน้อยก็เพื่อการหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวก็พยายามที่สุดใครจะว่าไงก็ตาม แต่ขอบอกว่าผมพูดแต่ความจริง ทำได้ก็ต้องได้ ไม่เชื่อก็ไม่ว่ากันดังนั้นผมจึงอยากเสนอเิปิดตัวว่าผมมีความสามารถต่างๆอะไรบ้างเท่าที่มีตั้งแต่จำความได้ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้จะมาอุดหนุนจุนเจือและให้ผมนำความสามารถในงานอาชีพมาสร้างประโยชน์ให้ท่านได้บ้างถ้าไม่บอกก็ไม่รู้
  ผมไม่ถึงกับเป็นคนเก่งมากมายอย่างที่สุด แต่ผมมีความรู้ความสามารถในงานอาชีพช่างยนต์และคอม ฯไม่ได้อวดแต่ขออนุญาตเอามายืนยันนะครับผมเคยแข่งฝีมือช่าง รองชนะเลิศ ระบบไฟฟ้าในรถยนต์ของประเทศที่ ดินแดง ปี 90 สมัยอยู่ฮอนด้า คืออันดับที่สูงสุด นอกนั้นก็มีอีกบ้าง ใครอยากเห็นก็มาดูได้ที่ข้างฝาบ้านครับ  และขอเอาผลงานและเวลาที่ผ่านมาเป็นเครื่องประกันก็แล้วกันนะครับ อาชีพช่างผมอยากเลิกจริงๆ อยู่กับคำถามตลอด ส่วนมากทำงานเพื่อให้งานเสร็จและจบทำสำเร็จดีใจ จนลืมเรื่องเงินค่าตอบแทน เป็นอย่างนี้จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: