ค้นหาบล็อกนี้

4 มิถุนายน 2551

NGV ครับ

CR V IVTECH ติด NGV ไม่ว่าของแบรนด์ไหนก็ตามเครื่องก็เดินไม่เรียบ เพราะไฟจะระเบิดไม่สูงพอ
มีบางคนติดไปจูนแก๊สซะหนาจะท่วนยังไม่นิ่งเลย
เพราะตอนเร่งมีการสั่งจุดระเบิดล่วงหน้า BDC 30 ถึง 34 องศา เครื่องมันยังพอไปได้
แต่ตอนเดินเบากลับสั่งจุดระเบิด ADC -8 ถึง 0 องศา เครื่องมันถึงสั่นเหมือนเจ้าเข้า
กลิ่นแก๊สไม่ต้องพูดถึง เพราะใส่ซะหนาเชียว
ถ้าจะแก้ต้องแก้ที่ไฟจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนบ้าง แต่งไฟใหม่บ้าง ใส่ไทม์ม่งบ้าง
การทำเช่นนั้นล้วนทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้น ถ้าดูแลระบบระบายความร้อนเช่น วาล์วน้ำ พัดลม
หม้อน้ำ สวิทซ์เทอร์โม ไม่ดีเครื่องอาจฮีทได้ และอีกอย่างคือเสียงจะไม่เหมือนรถเบนซินแล้ว
คือจะดังกว่าเดิมเพราะรถมีภาระทำงานเพิ่มขึ้น
อุปกรณ์แก๊สบางยี่ฮ้อไม่ดี หรือติดตั้งไม่ดี สัญญาณหัวฉีดถูกรบกวนอีก แล้วไอ้สัญญาณนี้ดันไปใช้สั่ง
การทำงานของชุดเกียร์ด้วย เช่นไฟเกียร์กระพิบ หรือใส่ D ค้างไว้แล้วดับ แล้วก็เข้าเซฟโหมดไปเลย
ถึงตอนนี้แล้วต้องยอมรับว่าติด NGV สำหรับรถรุ่นนี้แล้วไปไม่รอดแน่ คุณต้องเจอปัญหาเหล่านี้แน่นอน
มันไม่ได้ก็อย่าฝืนติดเลยครับ
นอกจากนี้แล้ว CR-V ยังมีจุดอ่อนที่คอมเพรสเซอร์แอร์อีกด้วย ผมเชื่อว่าทุกคนที่เคยใช้จะรู้แน่นอน
ว่าช่วงที่หน้าครัทช์มันสัมผัสทีไร นั่นหมายถึงรอบต้องร่วงแน่
มันเป็นรถเจ้าปัญหาจริงๆ
แล้วพวกท่านคิดอย่างไร .........นี่คือความรู้สึกของคนที่เคยสัมผัสกับมัน
.......คงต้องหันไปใช้ LPG หรือไม่ก็ขับน้ำมันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: